Tool quản lý quán ăn-quán cafe...

tuhocvba

Administrator
Thành viên BQT
Tôi muốn cùng các bạn xây dựng một Tool để quản lý quán ăn, quán cafe... Tôi không có nhu cầu mở quán ăn hay quán giải khát. Tôi cũng không có ý định bán Tool cho ai. Tôi nghĩ rằng, khi chúng ta cùng nhau trao đổi, đưa ra các ý kiến, và cùng nhau hoàn thành dự án, thì chúng ta sẽ thu được những kiến thức, trải nghiệm cần thiết để làm các dự án khác. Tool sau khi hoàn thành sẽ được cung cấp free.
Vậy, đầu tiên là bước thu thập thông tin.
  • Giao diện Tool mà bạn muốn sẽ trông như thế nào?
  • Chức năng của Tool mà bạn muốn sẽ có những chức năng như thế nào?
Các bạn đưa ra ý kiến, chúng ta thảo luận. Sau khi thống nhất được nội dung, thì sẽ tiến hành code.
Nào, xin mời mọi người cho ý kiến.
 

phn

Thành viên mới
một tool hay như thế này mà không thấy ai đóng góp ý tưởng cả.
Admin và mọi người xem tool này thử (cái này mình thấy trên youtube lâu rồi mà không biết cách làm)

Bạn cần đăng nhập để thấy đa phương tiện
 

AnGag

Thành viên mới
Tôi vào quán cà phê ở một thị trấn, một bé tiếp viên bước đến để hỏi thức uống.
- "Cho 1 ly cà phê đá".
Bé ghi vào smart phone của mình và bước ra bàn trống gần đó để ngồi chứ không đi vào bếp. Thế mà có người khác mang cà phê đến. Một lát có người bạn của tôi đến và yêu cầu cà phê sữa đá. Và cũng như trước, ly cà phê sữa đá được mang đến.
Khi yêu cầu tính tiền thì cũng quẹt quẹt, chọt chọt và có người mang phiếu tính tiền đến.
Như vậy, chúng ta cần xây dựng cho người sử dụng tối thiếu là:
1. Biết được bàn nào có khách ngồi, bàn nào chưa.
2. Một bàn, khách có thể đến đợt trước, đợt sau.
3. In được Phiếu tính tiền.
 

Phunguyyenhao

Thành viên mới
Nhân viên đang mang hóa đơn tính tiền cho khách.khách lại gặp bạn và mời ngồi chung để tâm sự.hóa đơn này sẽ xử lý?
 

tuhocvba

Administrator
Thành viên BQT
Muốn xây dựng Tool thì phải xây dựng quy trình trước. Tùy thuộc vào quy trình mà cách thức xử lý trong tình huống bạn @Phunguyyenhao nêu sẽ khác nhau.
1. Bàn chỉ bị xóa sau khi nhận đủ tiền của khách và quay lại máy tính nhập kết thúc. Như vậy trong trường hợp bạn nêu thì người dùng đơn giản là tiếp tục phục vụ cho tới khi thực sự kết thúc thì lại in hóa đơn, thanh toán tiền, quay lại máy tính nhập kết thúc.

2. Nếu khi ấn in hóa đơn thì coi như bàn đã được xóa, nếu quy trình như vậy thì buộc lòng phải yêu cầu khách thanh toán hóa đơn trước đó, giải thích cho người ta hiểu là để tránh nhầm lẫn. Sau đó tiếp tục phục vụ, coi như là một bàn mới. Cách làm này thì mình thấy ở Nhật có. Chả hạn hôm mình gửi hồ sơ lên đại sứ quán, có mua cái phong bì, thì họ yêu cầu thanh toán tiền phong bì đó luôn, chắc cái phong bì này là nguồn thu nhập riêng hay như thế nào đó không rõ, hóa đơn thanh toán tiền phong bì, sau đó mình thanh toán tiền gửi hồ sơ thì lại có hóa đơn riêng cho việc gửi hồ sơ.
Ở VN, có thể mọi người lại coi đây là sự phiền hà. Vì vậy để có được sự lý giải của mọi người, thì quán cần công khai quy định rõ ràng.
 
Top