Thông báo mở chuyên mục mới: Ebook

tuhocvba

Administrator
Thành viên BQT
Nhiều người nói ebook ở Việt Nam rất phát triển, thế nhưng tôi không hiểu khái niệm phát triển ấy nên hiểu như thế nào. Những người làm ebook ở Việt Nam đã kiếm được bao nhiêu tiền từ ebook, đã có thể nuôi được bản thân và gia đình bằng bán sách ebook hay chưa? Tôi nghĩ là chưa.
Hội nhóm ở Việt Nam đơn thuần là scan lại các quyển sách đã xuất bản, rồi từ đó tạo ra các cuốn sách điện tử, chia sẻ tràn lan. Những hội nhóm này không làm phong phú thêm số lượng tác phẩm, mà hầu như chỉ tập trung vào việc chuyển đổi từ sách giấy sang sách điện tử. Hội nhóm dịch thuật mỏng, khó tạo ra nhiều tác phẩm mới đóng góp làm phong phú thêm kho tàng sách của Việt Nam.
Ngoài ra, họ rất dị ứng với việc phải trả tiền. Trong khi trả tiền để đổi lấy công sức ai đó đã làm gì cho mình, đó là việc chính đáng. Link Fshare thì ngại down, thích link google drive, nhưng phải là người khác dâng tới tận miệng thì được, còn bảo trả tiền cho sự thuận tiện ấy thì không. Tôi chán ngán với hội nhóm như vậy. Nó không giúp cho kho tàng sách của Việt Nam phong phú hơn, đa dạng hơn. Nó hình thành nên tính ỷ lại, ăn sẵn, không khác gì diễn đàn X đã làm trong hơn chục năm qua, hình thành nên văn hóa thiếu tính sòng phẳng cho mọi người.

Trước hết THVBA sẽ tập trung vào các vấn đề kỹ thuật, làm thế nào để tạo ra Ebook đẹp.
Cho tới nay chúng ta đã mua khá là nhiều sách, tốn không biết bao nhiêu là tiền. Tôi cũng muốn tìm hiểu, làm thế nào để tạo ra những cuốn sách đẹp đẽ như vậy. Khi chúng ta có được kỹ thuật rồi, nó có thể là động lực để chúng ta viết sách, tạo ra nhiều cuốn Ebook hơn. Xa hơn, nếu mà bán được Ebook nữa thì càng tuyệt vời.
 
Top