Hỗ trợ tiếp tục bài đăng

Kính gửi admin tuhocvba!

Mình mới gia nhập diễn đàn, nên có thể mình chưa đọc hết các quy định của diễn đàn.

Hôm qua mình có post bài "HÀM TÌM KIẾM ĐÓI TƯỢNG"

Sau 2 ngày đăng bài thì mình được các bạn diễn đàn hỗ trợ rất nhiệt tình, mặc dù đọc lại quy định có lúc mình thấy mình đăng bài cũng khó hiểu, có thể gây hoang mang cho người đọc, nhưng may mắn admin cũng ko xóa bài.

Hnay mình có post thêm nội dung cần hỗ trợ, mình không biết như vậy là vi phạm, mình sẽ xóa nội dung này nếu đc mở lại, và topic của mình vẫn còn 1 số nội dung mình cần nhờ 02 bạn HAOKIRA và VOTHANHTHU giúp mình cho hoàn thiện file excel mấy hnay 02 bạn đó giúp.

Nên kính mong admin mở lại topic của mình, mình hứa sẽ không vi phạm nội quy của diễn đàn nữa.

Xin chân thành cám ơn admin, chúc admin nhiều sức khỏe và diễn đàn ngày càng phát triển!
 

giaiphapvba

Administrator
Thành viên BQT
Chào mừng bạn đến với diễn đàn tự học VBA.
Đầu tiên, chúc bạn sẽ gặt hái nhiều kiến thức trên diễn đàn.

Về bài viết của bạn đã có hạn chế về trình bày, điều đó nên được cải thiện, bạn hãy tham khảo các topic hỏi-đáp khác để tham khảo.
Chúc mừng bạn đã nhận được sự trợ giúp của mọi người.

Về yêu cầu đối với bài viết hỏi đáp: Người viết yêu cầu trình bày dễ hiểu, trực quan, sử dụng hình ảnh minh họa và file demo rõ ràng, thuận lợi cho người hỗ trợ. Các yêu cầu không lan man, cũng có nghĩa là yêu cầu ban đầu sẽ không thay đổi gì thêm nữa.

Nếu bổ sung yêu cầu, thì bạn phải trình bày ở topic mới. Lý do:
Điều này cũng giống như chúng ta làm việc. Khi được giao việc A, nhân viên sẽ hoàn thành việc A. Không có chuyện à thì là còn cái này cái kia nữa cơ. Người ra yêu cầu như thế là không đúng. Nếu có thêm yêu cầu mới, đó sẽ là việc B. Nhân viên sẽ làm việc B, việc A được xác định là close (đã xong).

Diễn đàn hoạt động, mọi người trợ giúp là tự nguyện, tuy nhiên những người tham gia đều là những người đi làm, có quỹ thời gian hạn chế, vì vậy sẽ áp dụng cách nghĩ này để tránh phiền hà cho người đi giúp đỡ.
Ở vai trò người cần giúp, bạn sẽ thấy phiền hà, tại sao tôi phải tạo topic mới. Vậy có câu hỏi ngược lại, tại sao bạn không nêu hết yêu cầu trong bài viết đầu tiên đi?
Lẽ tất nhiên, bạn cũng có thể nói rằng, à thì lúc đó chưa nghĩ ra.
Vậy đặt vào tình huống: Công ty A đặt hàng công ty B làm sản phẩm X. Quá trình làm đã xong thì công ty A nói rằng à thì còn cái này nữa cơ, chúng tôi quên đấy. Trong trường hợp này, công ty A đã vi phạm hợp đồng, và gây phiền hà cho công ty B.
Tuy nhiên nếu coi việc phát sinh là việc mới, công ty A tiếp tục đặt hàng công ty B làm và trả phí phát sinh, thì việc đó là được.

Trong môi trường diễn đàn, không có vi phạm hợp đồng, tuy nhiên, chúng tôi mong bạn hãy suy nghĩ để tránh tối đa phiền hà cho người khác, bằng cách nêu hết yêu cầu trong một bài viết.
Nếu không, bạn phải lập topic mới, nêu nội dung mới mà bạn cần được hỗ trợ.

Ngoài ra, đây là diễn đàn tự học, chúng tôi hi vọng, không chỉ nhận được sự giúp đỡ, mà bản thân người đi nhờ vả cũng trưởng thành hơn, và hạn chế sự giúp đỡ không cần thiết. Nếu nhất thiết cần giúp đỡ, thì bài viết cũng nên trình bày chỉn chu, dễ đọc, rõ ý.

Vậy, nội dung khiếu nại của bạn chỉ có cách giải quyết là bạn hãy lập topic mới, nêu yêu cầu mới.
 
Top