Cấm các hành vi code 50k/h

tuhocvba

Administrator
Thành viên BQT
1. Một số thành viên code cho mọi người với yêu cầu 50k/h code, số tiền này để ủng hộ diễn đàn.
Tôi biết đây là thiện chí của các bạn. Nhưng việc này phải dừng, mà lý do tôi sẽ trình bày ở dưới đây.

2. Trong quá trình code theo yêu cầu, các giờ code phát sinh cũng được chúng tôi đòi hỏi với người yêu cầu phải trả 50k/h. Đây chỉ là số tiền tượng trưng giúp các bạn ý thức được việc truyền đạt thông tin không tốt sẽ dẫn tới phát sinh chi phí.

Tuy nhiên thiện chí đó đã bị hiểu sai lệch.
-Người yêu cầu hỗ trợ truyền đạt thông tin không tốt, dẫn tới phải liên lạc đòi hỏi thông tin nhiều lần. Có thể họ suy nghĩ rằng, 50k/h là nhỏ, như thế còn hơn là mình phải cặm cụi memo lại thông tin dễ hiểu cho người code, họ không hiểu chỗ nào thì họ hỏi.
-Tôi phải nói thực lòng rằng, không ai trong BQT sống bằng mức thu nhập 50k/h.
Các bạn khi đưa ra đòi hỏi 50k/h có lẽ cũng chỉ là để cho vui, đối với các bạn VBA có thể còn là đam mê, là thú vui. Vừa giúp được người khác, vừa hỗ trợ được diễn đàn, nên các bạn đã vui vẻ làm.

Tuy nhiên thiện chí đó có thể bị hiểu sai. Thậm chí người bỏ ra 50k trả cho các bạn có khi còn coi thường các bạn nữa, vì thấy sức lao động rẻ quá.

Cũng vì lý do trên tôi vừa phải cho dừng dự án code số 03 đồng thời ban nick Pete Vu vì phát ngôn:
-Giải thưởng đề cử thành viên nổi bật năm là 200k rẻ quá, bằng 4h code.

Phát ngôn thật là ngạo mạn. Tôi và các bạn đều hiểu, giải thưởng có giá trị tinh thần của nó, người được đề cử sẽ nhận về danh dự xứng đáng với những gì ngừoi đó đã cống hiến đóng góp trên diễn đàn.
Các bạn không tham gia diễn đàn để kiếm 200k hay 2 triệu hay 20 triệu. Các bạn tham gia diễn đàn để thu về kiến thức, để được thảo luận cùng với những người có cùng quan tâm tới VBA. Thực tế đúng là như vậy, đã có những bạn ủng hộ diễn đàn 100k, 300k, hay 1 triệu mà không có đòi hỏi yêu cầu hỗ trợ nào. Tại sao lại như vậy, đó chính là vì mọi người trân quý những gì đang có, đang diễn ra trên diễn đàn.
Tôi cảm ơn tấm chân tình đó của các bạn.

Đối với những người họ nhận được thiện chí của chúng ta nhưng lại không hiểu ra vấn đề, lại nghĩ công sức lao động của chúng ta là rẻ quá (50k/h), từ đó có thái độ ngạo mạn, thật là hết thuốc chữa.

Vì vậy, hoặc là không đòi hỏi gì, hoặc là hãy lấy cho phù hợp với sức lao động, với quãng thời gian quý báu của các bạn đã bị mất đi vì phải code cho người khác.
Tôi cấm các hành vi code 50k/h.
 

Euler

Administrator
Thành viên BQT
Thuê một người làm việc chuyên nghiệp với mức thù lao 50k/h thì rẻ quá nên coi thường cũng đúng.
Thông tin như bãi rác, đâu cần memo cho dễ hiểu làm gì, không hiểu thì hỏi và mình trả lời. Mình thiếu gì 50k.

Nhận được thiện chí nhưng lại có thái độ coi thường, vậy cho ra bên ngoài tìm người mà thuê. Xem có tìm được ai làm việc chuyên nghiệp không đã, chứ chưa nói tới mức thù lao cao thấp.
Chúng ta hãy đòi hỏi 500k/h :cool:
 

tuhocvba

Administrator
Thành viên BQT
Ừ đúng rồi NhanSu. Nghe hơn 15tr thì nhiều nhưng cũng phải hiểu công sức code và xác nhận thông tin cũng rất nhiều. Dự án đó close rồi.

Hiện tại dự án 3 tiến hành dở, mình cũng cho close hôm nay vì xảy ra câu chuyện trên. Bên yêu cầu không thiệt hại gì, còn anh em code coi như thời gian vừa rồi luyện tập tay chân. Không hiểu nếu cho mọi người xem đoạn chat thì mọi người cảm thấy xúc phạm sao nữa. Rất buồn.
 

NhanSu

SMod
Thành viên BQT
Mình nghĩ forum nên có chức năng chat, có thể người ta chỉ đùa, ban nick ngay e rằng nặng quá. Còn dự án 3 kia nếu đơn giản thì hỗ trợ free cũng được.
 

giaiphapvba

Administrator
Thành viên BQT
Mình nghĩ forum nên có chức năng chat, có thể người ta chỉ đùa, ban nick ngay e rằng nặng quá. Còn dự án 3 kia nếu đơn giản thì hỗ trợ free cũng được.
Thời gian code hơn 100h (dự án 1). Bạn rảnh thì free. Hơn 4000 dòng code.
Nếu đơn giản thì người ta đã mang lên diễn đàn nhờ code nhưng vì to tổ chảng nên mới thành dự án.

Đây là phản hồi của Vũ khi admin tuhocvba mời bạn ấy vào bình chọn cho các thành viên tiêu biểu của năm.
Bạn cần đăng nhập để thấy hình ảnh


Bạn cần đăng nhập để thấy hình ảnh


Bạn cần đăng nhập để thấy hình ảnh

Bạn cần đăng nhập để thấy hình ảnh


Bạn ấy không tham gia diễn đàn gì cả, chỉ làm việc qua fb. Cho nên bạn không phải lo việc ban nick ảnh hưởng gì, người ta không như bạn tham gia diễn đàn để giao lưu tri thức, người ta bảo các bạn và cả chúng tôi như RUỒI.
Nghiêm khắc nhất là chúng tôi không code nữa, bạn ấy đi ra ngoài và tìm người khác code.
 

Euler

Administrator
Thành viên BQT
Mình nghĩ forum nên có chức năng chat, có thể người ta chỉ đùa, ban nick ngay e rằng nặng quá. Còn dự án 3 kia nếu đơn giản thì hỗ trợ free cũng được.
Dự án 3- Vũ: Thời gian xác nhận thông tin mất rất nhiều. Tôi không biết bạn có đủ kiên nhẫn để làm free và hỏi đi hỏi lại thông tin hay không?
Dù đang làm dở, nhưng riêng thời gian xác nhận thông tin tới nay đã tầm 8h. Để hình dung 8h như thế nào, tôi đặt câu hỏi, liệu bạn có thể hi sinh một ngày nghỉ thứ 7 để làm một việc chỉ xác nhận thông tin hay không? Và còn phải xem người ấy có xứng đáng không.
Tôi ước chừng để code cũng không dưới 20h. Nhưng để mà code được thì đầu tiên bạn phải làm rõ thông tin, quá trình này thường mất nhiều thời gian nhất.

Thất bại. Ở dự án 1 thì không sao. Ở dự án 3 thì Vũ tỏ ra ngạo mạn. Tôi nghĩ điều này cũng như anh chị em giao lưu ngoài xã hội thôi. Thường giao tiếp lần đầu gặp mặt, mọi người rất giữ lễ nghĩa và thận trọng. Nhưng khi quen thân một chút thì thường cư xử thiếu thận trọng, có khi không giữ lễ nghĩa. Và vì các admin rất dị ứng với các hành vi mất lịch sự, cho nên cắt đứt quan hệ ngay.
 

NhanSu

SMod
Thành viên BQT
Mình tưởng dự án 3 là của người khác, còn Vũ thì ban là xứng đáng rồi.
 
Top