Việc mua bán VBA trong giáo dục

tuhocvba

Administrator
Thành viên BQT
Anh em ở đây hiếm có ai bán được một sản phẩm VBA nào mà kỳ vọng người dùng sẽ trả tiền cho anh em hàng năm.
Tuy nhiên trong giáo dục, các giáo viên phải soạn bài trên Word, và có một số thầy giáo kỳ công tạo ra các Tool hỗ trợ. Có Tool miễn phí, có Tool trả phí.
Theo thông tin tôi được biết có sản phẩm bán 500k (bán đứt, không hỗ trợ gì sau đó).
Hoặc trả vài trăm ngàn (độ 200k-300k) theo năm, và nhận hỗ trợ trong quá trình sử dụng. Điều mà anh em ở đây có lẽ chưa bao giờ làm được, bán một sản phẩm mà người sử dụng sẽ trả tiền hàng năm.

Anh em sẽ thắc mắc, ngộ nhỡ bị bẻ pass thì sao. May mắn là trong thị trường này, người sử dụng là giáo viên, nên điều đó không xảy ra, hoặc nếu có thì tỷ lệ cũng rất thấp, người ta vẫn bán được sản phẩm, nhiều người mua.

Vậy, các Tool Word này làm được những gì?
Đầu tiên ta phải xác định được nhu cầu khách hàng là gì?
Nhu cầu rõ ràng nhất mà tôi cảm nhận được đó là trộn đề và đảo đáp án.
Với mỗi câu hỏi đề thi sẽ được phân loại mức độ, ví dụ: dễ, trung bình, khó.

Như vậy các bạn đã hình dung được, là cần phải xây dựng được một giao diện để người dùng nhập vào, ví dụ tôi muốn ra một cái đề thi, thuộc mảng kiến thức XYZ, có 10 câu dễ, 15 câu trung bình, 20 câu khó.
Tạo thành các đề thi khác nhau bằng cách lấy ngẫu nhiên câu hỏi, trộn câu hỏi , đảo đáp án.
Đó chính là những công việc mà ngoài thị trường đang cần.

Một câu hỏi để biết nó thuộc mảng kiến thức nào, mức độ khó dễ ra sao, người ta phải đưa ra một quy định, ở đây gọi là định danh số ID.
Như ở ảnh dưới các bạn thấy câu 1 được định danh bằng mã 2D1-5.1-1.
Để biết đáp án nào đúng, cũng phải có quy định chung, chả hạn in đậm và gạch chân. Ví dụ: A.
...

Ở đây người dùng là giáo viên, ta phân tiếp ra làm hai loại.
Loại 1: Sử dụng văn bản chứa công thức như Toán , Lý , Hóa. Đây là các văn bản không dễ xử lý.
Bạn cần đăng nhập để thấy đính kèm

Đây là loại tài liệu khó nhất, nó có cả hình vẽ và công thức Toán. Để nhặt câu hỏi ngẫu nhiên không gì khác chỉ có cách đọc file trong thư viện và select chính xác từ dòng đầu tới dòng cuối của câu đó và paste ra file output.

Đây là phương án thường được các thầy sử dụng. Viết code xử lý Word giống như một cầu thủ bóng đá thi đấu trên một cái sân rất nhỏ, không có nhiều diện tích để cho anh ta trình diễn.
Và trong không gian hẹp này, bạn phải làm sao giải quyết được bài toán đặt ra này.

Loại 2: Là các môn xã hội, ví dụ như tiếng anh. Tôi không hiểu tại sao họ không sử dụng Excel. Nếu sử dụng Excel sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Công cụ giáo viên quen sử dụng nhất vẫn là Word. Nó trực quan và phản ánh đúng những gì họ muốn (hình ảnh một cái đề thi). Vì vậy bạn vẫn phải cố gắng code trên môi trường Word. Vẫn là các xử lý đảo và trộn câu hỏi.

Do hạn chế về khả năng code cho nên rất khó để học hỏi được gì từ những code này. Nhưng họ đã giải quyết được các bài toán họ gặp, và có thể bán được sản phẩm. (Có cả sản phẩm free và sản phẩm thương mại ngoài đời cùng tồn tại).
Điểm chung là giao diện bên ngoài nhìn rất hoành tráng, đẹp mắt.

Bạn cần đăng nhập để thấy đính kèm


Trước tình hình đó đã thúc đẩy tôi quan tâm tới mảng Word VBA vốn bị bỏ ngỏ trong thời gian qua. Tôi muốn các bạn lưu tâm tới việc này, giành thời gian tìm hiểu để có thêm kiến thức về mảng này.
Trên facebook cũng có các hội nhóm của các thầy cô, các bạn cũng có thể thông qua đó chào bán sản phẩm của mình, hoặc đơn giản là đóng góp phi lợi nhuận để lại danh tiếng trong cộng đồng.

Ngày nay người ta nói tới tiêu chuẩn Bắc Trung Nam như một thứ từ ngữ rất quen thuộc, đây là một tiêu chuẩn để cho các thầy cô soạn thảo bài, làm cơ sở cho các lập trình viên xử lý file word sau này. Liệu các bạn với vốn tin học của mình, bằng khả năng logic, tìm hiểu nhu cầu, từ đó có thể đưa ra được tiêu chuẩn tốt hơn, đưa ra được sản phẩm sẽ được cộng đồng ủng hộ?...

Vài điều chia sẻ với các bạn.
 

huutinh85

Yêu THVBA nhất
Anh em ở đây hiếm có ai bán được một sản phẩm VBA nào mà kỳ vọng người dùng sẽ trả tiền cho anh em hàng năm.
Tuy nhiên trong giáo dục, các giáo viên phải soạn bài trên Word, và có một số thầy giáo kỳ công tạo ra các Tool hỗ trợ. Có Tool miễn phí, có Tool trả phí.
Theo thông tin tôi được biết có sản phẩm bán 500k (bán đứt, không hỗ trợ gì sau đó).
Hoặc trả vài trăm ngàn (độ 200k-300k) theo năm, và nhận hỗ trợ trong quá trình sử dụng. Điều mà anh em ở đây có lẽ chưa bao giờ làm được, bán một sản phẩm mà người sử dụng sẽ trả tiền hàng năm.

Anh em sẽ thắc mắc, ngộ nhỡ bị bẻ pass thì sao. May mắn là trong thị trường này, người sử dụng là giáo viên, nên điều đó không xảy ra, hoặc nếu có thì tỷ lệ cũng rất thấp, người ta vẫn bán được sản phẩm, nhiều người mua.

Vậy, các Tool Word này làm được những gì?
Đầu tiên ta phải xác định được nhu cầu khách hàng là gì?
Nhu cầu rõ ràng nhất mà tôi cảm nhận được đó là trộn đề và đảo đáp án.
Với mỗi câu hỏi đề thi sẽ được phân loại mức độ, ví dụ: dễ, trung bình, khó.

Như vậy các bạn đã hình dung được, là cần phải xây dựng được một giao diện để người dùng nhập vào, ví dụ tôi muốn ra một cái đề thi, thuộc mảng kiến thức XYZ, có 10 câu dễ, 15 câu trung bình, 20 câu khó.
Tạo thành các đề thi khác nhau bằng cách lấy ngẫu nhiên câu hỏi, trộn câu hỏi , đảo đáp án.
Đó chính là những công việc mà ngoài thị trường đang cần.

Một câu hỏi để biết nó thuộc mảng kiến thức nào, mức độ khó dễ ra sao, người ta phải đưa ra một quy định, ở đây gọi là định danh số ID.
Như ở ảnh dưới các bạn thấy câu 1 được định danh bằng mã 2D1-5.1-1.
Để biết đáp án nào đúng, cũng phải có quy định chung, chả hạn in đậm và gạch chân. Ví dụ: A.
...

Ở đây người dùng là giáo viên, ta phân tiếp ra làm hai loại.
Loại 1: Sử dụng văn bản chứa công thức như Toán , Lý , Hóa. Đây là các văn bản không dễ xử lý.
Bạn cần đăng nhập để thấy đính kèm

Đây là loại tài liệu khó nhất, nó có cả hình vẽ và công thức Toán. Để nhặt câu hỏi ngẫu nhiên không gì khác chỉ có cách đọc file trong thư viện và select chính xác từ dòng đầu tới dòng cuối của câu đó và paste ra file output.

Đây là phương án thường được các thầy sử dụng. Viết code xử lý Word giống như một cầu thủ bóng đá thi đấu trên một cái sân rất nhỏ, không có nhiều diện tích để cho anh ta trình diễn.
Và trong không gian hẹp này, bạn phải làm sao giải quyết được bài toán đặt ra này.

Loại 2: Là các môn xã hội, ví dụ như tiếng anh. Tôi không hiểu tại sao họ không sử dụng Excel. Nếu sử dụng Excel sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Công cụ giáo viên quen sử dụng nhất vẫn là Word. Nó trực quan và phản ánh đúng những gì họ muốn (hình ảnh một cái đề thi). Vì vậy bạn vẫn phải cố gắng code trên môi trường Word. Vẫn là các xử lý đảo và trộn câu hỏi.

Do hạn chế về khả năng code cho nên rất khó để học hỏi được gì từ những code này. Nhưng họ đã giải quyết được các bài toán họ gặp, và có thể bán được sản phẩm. (Có cả sản phẩm free và sản phẩm thương mại ngoài đời cùng tồn tại).
Điểm chung là giao diện bên ngoài nhìn rất hoành tráng, đẹp mắt.

Bạn cần đăng nhập để thấy đính kèm


Trước tình hình đó đã thúc đẩy tôi quan tâm tới mảng Word VBA vốn bị bỏ ngỏ trong thời gian qua. Tôi muốn các bạn lưu tâm tới việc này, giành thời gian tìm hiểu để có thêm kiến thức về mảng này.
Trên facebook cũng có các hội nhóm của các thầy cô, các bạn cũng có thể thông qua đó chào bán sản phẩm của mình, hoặc đơn giản là đóng góp phi lợi nhuận để lại danh tiếng trong cộng đồng.

Ngày nay người ta nói tới tiêu chuẩn Bắc Trung Nam như một thứ từ ngữ rất quen thuộc, đây là một tiêu chuẩn để cho các thầy cô soạn thảo bài, làm cơ sở cho các lập trình viên xử lý file word sau này. Liệu các bạn với vốn tin học của mình, bằng khả năng logic, tìm hiểu nhu cầu, từ đó có thể đưa ra được tiêu chuẩn tốt hơn, đưa ra được sản phẩm sẽ được cộng đồng ủng hộ?...

Vài điều chia sẻ với các bạn.
em nghĩ chuyện soạn thảo ra 1 đề trắc nghiệm kể cả có đảo đề xuất đáp án thì phần mềm không thiếu. Tuy nhiên hiện nay gv có thể yêu cầu tuỳ biến cao hơn: như bác AD đã nói, làm sao để lựa chọn được số lượng mức độ kiến thức của câu hỏi ( có thể tạo ra một ngân hàng và lấy ngầu nhiên trong ngân hàng đó, nội dung kiến thức và mức độ kiến thức của từng câu hỏi có quy ước theo kiểu ID như trên), xuất được ra đề thi, đáp án, có thể chấm trên mobile. Thậm chí tạo ra một dạng trang offline để giáo viên có thể dùng laptop trong lớp để các em nhập ID làm kiểm tra offline trong kiểm tra 1 tiết. E nghĩ nếu đáp ứng được nhu cầu này thì chắc sẽ thương mại đươc.
 

tuhocvba

Administrator
Thành viên BQT
Cái đoạn này thì người ta đang thương mại rồi:
làm sao để lựa chọn được số lượng mức độ kiến thức của câu hỏi ( có thể tạo ra một ngân hàng và lấy ngầu nhiên trong ngân hàng đó, nội dung kiến thức và mức độ kiến thức của từng câu hỏi có quy ước theo kiểu ID như trên), xuất được ra đề thi, đáp án, có thể chấm trên mobile.
THVBA cũng có tool đáp ứng yêu cầu này và free rồi.
Link (thành viên VIP có đóng góp cho diễn đàn >=500k thì mới truy cập được):
Bạn cần đăng nhập để thấy đa phương tiện
 

huutinh85

Yêu THVBA nhất
Cái đoạn này thì người ta đang thương mại rồi:

THVBA cũng có tool đáp ứng yêu cầu này và free rồi.
Link (thành viên VIP có đóng góp cho diễn đàn >=500k thì mới truy cập được):
Bạn cần đăng nhập để thấy đa phương tiện
cái này có xem truóc đó rồi bác, liên quan đến tex studio
 
Top