Về vấn đề in trong excel

  • Thread starter bvtvba
  • Ngày gửi
B

bvtvba

Guest
Mình đang gặp rắc rối trong việc in excel. Cụ thể là in excel ra file pdf.
Việc in hết các sheet trong file có đánh số trang kiểu như 1/12, 2/12, 3/12,... cần phải làm thế nào.
Và về vấn đề nữa là chữ bị khuất. Dù đã dùng autofit mà vẫn bị. Các bạn có cao kiến gì không, giúp mình với.
Ví dụ:
Bạn cần đăng nhập để thấy hình ảnh

Xin lỗi vì tài liệu công ty, nên mình không thể đưa file demo cho các bạn được.
Rất mong nhận được giúp đỡ của mọi người.
 
B

Bandit

Guest
Anh có thể gửi hai hình, một là trên excel anh để sheet ở chế độ in, hai là anh chụp cái pdf anh in ra để xem được không ạ, tài liệu quan trọng thì anh cứ che che bớt chữ đi...
 

tuhocvba

Administrator
Thành viên BQT
Một cells như một vùng đất có diện tích bằng = dài * rộng.
Ở bên trong là chữ, cũng như số người sinh sống trong diện tích đó. Đếm số chữ trong một ô thì không khó. Nhưng: Chữ thường và chữ hoa sẽ khác nhau về kích thước. Vì vậy, autofit là không đủ để hiển thị hết nội dung cells khi in ra, sẽ có chữ bị khuất không nhìn thấy. Cách làm thông thường là chỉnh bằng tay, kéo dãn độ rộng của dòng, hoặc kéo dãn độ rộng của cột chứa cells đó. Mục đích cũng chính là làm tăng vùng "diện tích" của ô đó lên.
Như vậy, thuật toán tổng quát là chẳng có thuật toán nào, chỉ có kiểm nghiệm thực tế và điều chỉnh.
Bây giờ thống kê, cells có động dài rộng như này, có số ký tự thường và hoa như này, thì in ra có bị mất chữ hay không? Từ thống kê đó, mới ra được công thức chung, để áp dụng vào VBA cho macro tự động kéo dòng kéo cột cho tăng diện tích phù hợp với số ký tự ở bên trong cells đó.

Ngoài cách nghĩ trên, không biết ai có cách nghĩ nào khác không?
 
Top