Hỏi cách quản lý sách bằng Excel

  • Thread starter thuthuy2000
  • Ngày gửi
T

thuthuy2000

Guest
Em có khảng 2000 đầu sách trong đó có những cuốn sách trùng tên nhau. Em định về quê mở tiệm cho thuê truyện.
Em muốn quản lý sách của mình qua Excel thì dùng như thế nào?
Trong quá trình dùng, sách cho mượn và được mua thêm vào. Vậy quản lý như thế nào cho hiệu quả nhất.
 
T

thanhphong

Guest
Cái này là quản lý dữ liệu rồi. Tùy thuộc bạn muốn quản lý thông tin nào thôi.
Đầu tiên, mỗi quyển sách cần có một mã định danh duy nhất. Bạn có 3 cuốn CONAN tập 57 thì mỗi cuốn cần mang số định danh khác nhau, để quản lý còn hay mất.
Bạn cần đăng nhập để thấy đính kèm

Mã sách thì tùy bạn định nghĩa, miễn sao đảm bảo tính duy nhất.
Một cuốn sách đang cho ai mượn hay đang có sẵn trong cửa hàng, thì cần thông tin trạng thái. Open là người ta đang mượn và chưa trả.
Close là người ta đã trả rồi.

Bên cạnh đó, cũng cần quản lý loại sách. Chẳng hạn CONAN57 thì có 3 cuốn, thông tin này nên thể hiển ra ở một sheet khác.
Bạn cần đăng nhập để thấy đính kèm


Trên đây là vài ý gợi mở của mình. Bạn tham khảo.
Để thuận tiện cho code sau này, tốt nhất tên tiêu đề cột nên viết liền không có dấu cách, và sử dụng tiếng việt không dấu.
 

NhanSu

SMod
Thành viên BQT
Mình thì nghĩ với những việc thế này thì nên dùng phần mềm làm sẵn. Google có rất nhiều, ví dụ
 
Top